Cách pha Trà Dâu tây SO ICY cực dễ tại nhà cho mùa hè 2023

Trà dâu tây là một trong những loại trà hoa quả được ưa chuộng nhất hiện nay. Một số thương hiệu thức uống lớn làm nên tên tuổi cũng nhờ vào món trà dâu thơm ngon hấp dẫn này. Phương pháp làm trà dâu dưới đây sẽ giúp bạn có ngay những ly trà thơm ngon mà không cần phải “đội nắng” ra đường. Hãy cùng foodshownw tìm hiểu ngay nhé. cach-pha-tra-dau-tay-qua-dau-tay Dâu tây có hình dáng dễ thương, màu sắc đẹp mắt cùng vị chua ngọt ăn mãi không chán được lòng nhiều bạn trẻ. Dâu tây không chỉ đẹp mắt, ngon miệng mà còn là loại trái cây bổ dưỡng. Dâu tây chứa nhiều vitamin C – loại vitamin thần kỳ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Dâu tây còn được coi là người bạn thân thiện của làn da, các dưỡng chất có trong dâu tây giúp làn da luôn hồng hào, tươi trẻ. Trà dâu được lọt vào thực đơn của các hãng nước giải khát lớn
Xem thêm: Cách pha trà mãng cầu siêu HOT HIT 2023 cực dễ tại gia.

Uống trà dâu tây có tốt không?

cach-pha-tra-day-tay-nguyen-lieu-chinh Trà dâu có thành phần chính là quả dâu tây và trà nhài. Dâu tây sở hữu lượng vitamin C dồi dào cung cấp cho cơ thể. Vitamin C là chất chống oxy hóa có nhiều công dụng như tăng sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, dâu tây còn chứa vitamin B, kali, magie, folate giúp làm đẹp da siêu hiệu quả. Bên cạnh dâu tây, trà nhài còn sở hữu hàm lượng khá cao EGCG – chất chống oxy hóa và hợp chất giúp làm chậm quá trình lão hóa. Hơn nữa, EGCG trong trà nhài còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy nhiều năng lượng cùng với việc sử dụng mỡ thừa để tái tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động. Hương thơm nhẹ nhàng của trà lài cũng giúp bạn thư thái và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Trà giúp cho cơ thể trở lên tỉnh táo và ngăn chặn quá trình lão hóa của cơ thể. Thông thường để pha được 1 ly trà dâu ngon người ta thường dùng trà đen, trà nhài hoặc trà ô long… thành phẩm sẽ có 1 lý trà dâu sở hữu màu đỏ đẹp mắt. Chưa kể, hương vị của những loại trà này khi kết hợp với trái cây sẽ khiến vị trà và trái cây càng thêm đậm đà.
Xem thêm: Công dụng của nhân trần là gì ? Cách làm nước nhân trần giải khát mùa hè tại nhà.

Cách làm trà dâu tươi tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

cach-pha-tra-day-tay-nguyen-lieu-chuan-bi
  • 700g dâu tây tươi
  • 400g đường cát
  • 20g trà nhài
  • 500ml nước sôi
  • Chanh tươi
  • Đá viên
  • Dụng cụ: bình hãm trà, ly thủy tinh, bình lắc…
​Lưu ý Để chọn được dâu tây tươi ngon, bạn nên chọn những quả dâu có màu đỏ tươi, căng mọng, không chọn những quả có đốm xanh vì dâu tây có đặc điểm là khi hái xuống sẽ không tiếp tục chín nữa. Ngoài ra, dâu tây tươi là những quả còn nguyên cuống và đài hoa, khi ngửi sẽ có mùi đặc trưng của dâu tây.
Xem thêm: Công dụng của đậu bắp và những điều cần tránh khi sử dụng thực phẩm này.

Các bước làm trà dâu tây

Bước 1: Ngâm dâu cach-pha-tra-dau-tay-ngam-dau Dâu tây mua về ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa lại nhiều lần với nước cho thật sạch. Khi dâu đã ráo nước, dùng dao cắt bỏ cuống, chẻ đôi quả dâu hoặc cắt thành lát mỏng đối với quả to. Trộn đều dâu tây với 400g đường cát, đậy nắp ngâm khoảng từ 3 cho đến 4 tiếng cho đường tan hết. Tùy vào độ chua ngọt của dâu mà bạn tăng giảm lượng đường phù hợp nhé.. cach-pha-tra-dau-tay-ngam-dau-voi-duong Ướp đường vừa tạo độ ngọt vừa giúp dâu có màu đẹp
Xem thêm: Đường trong trái cây có thực sự vô hại đối với sức khỏe của mọi người không ?
Bước 2: Ủ trà cach-lam-tra-dau-tay-u-tra Rửa sạch trà trước khi pha chế để đảm bảo chất lượng nước uống, đặc biệt nước trà sau khi pha sẽ trong, thơm và không lẫn những tạp chất. Bạn có thể rửa trà theo cách sau Cho 20g trà nhài vào bình thủy tinh rồi đổ nước nóng ngập lá trà, dùng thìa khuấy đều cho đến khi trà ngấm nước sôi rồi nhanh tay đổ nước rửa này đi. Lưu ý: Khi rửa trà không nên để lâu, chỉ cần ngâm chè trong nước vừa đủ là được. Sau khi rửa sạch trà, cho 500ml nước nóng vào ấm trà và ủ trong khoảng từ 10 đến 15 phút.
Xem thêm: TOP 7 rau vàng giúp bổ sung vitamin C hàng ngày mà bạn không nên bỏ qua.
Bước 3: Chế biến dâu và chanh Dâu sau khi ngâm xong cho vào nồi, thêm 1 lít nước lọc, bắc lên bếp đun. Khi hỗn hợp sôi thì giảm nhỏ lửa đun thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp.Sau đó, lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ xác và lấy nước cốt dâu. Bạn lấy thêm 200g dâu tây tươi để trang trí. Phần dâu tây này bạn cũng có thể rửa sạch rồi bổ làm tư hoặc cắt lát mỏng tùy thích. Ngoài ra, bạn có thể dùng chày dằm nhẹ để dâu tiết ra nước cốt chua ngọt để pha trà ngon. Chanh tươi rửa sạch rồi vắt lấy nước cốt, lược bỏ hạt. Bước 4: Cho lần lượt 120ml nước dâu, 50ml nước trà, 20ml nước đường, 10ml nước cốt chanh và thêm đá viên vào bình lắc, lắc mạnh cùng với nhanh cho các nguyên liệu hòa quyện. Cuối cùng, rót hỗn hợp trà dâu ra ly, cho dâu tươi lên trên, trang trí thêm lá bạc hà để thức uống thêm phần hấp dẫn. cach-pha-tra-dau-tay-thanh-pham     Cách làm trà dâu tây khá đơn giản. Nếu bạn không có bình lắc, bạn chỉ cần dùng thìa khuấy đều các nguyên liệu và thưởng thức. Ngoài trà nhài, bạn cũng có thể dùng trà túi lọc lipton để pha trà dâu cũng rất thơm ngon. Hè này, còn chần chừ gì mà không thử ngay cách làm Trà dâu tây hấp dẫn vị trà và vị dâu hòa quyện vào nhau sẽ khiến mùa hè của bạn thêm sắc màu.
Xem thêm: Cách nấu trà đỗ xanh siêu ngon giải nhiệt trong ngày hè nắng nóng 
Chúc bạn làm thành công món trà dâu ngon tuyệt đỉnh này nhé !  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *